Ai sẽ sớm trở thành hướng dẫn viên du lịch cá nhân của bạn trên google maps

Có thể có rất nhiều điều thú vị, đặc biệt, hữu ích hoặc hết sức kỳ lạ ẩn ngay trong khu nhà của bạn và bạn sẽ sớm nhận được trợ giúp từ Google Maps trong việc tìm ra những điều tốt nhất ở khu vực lân cận của bạn.

Theo báo cáo hôm nay từ The Verge, Google đang nghiên cứu một thành phần mới được điều khiển bằng AI sẽ kết hợp mạng lưới các địa điểm đã đăng ký và đóng góp của cộng đồng trên Google Maps để đưa ra những đề xuất nhanh chóng, cho dù bạn đang tìm hiểu về trung tâm mua sắm, nhà hàng hay cửa hàng lốp xe. Tính năng này (hy vọng) sẽ có tính tương tác cao hơn và cung cấp kết quả tìm kiếm tùy chỉnh hơn là chỉ sử dụng thanh tìm kiếm hiện tại của Google Maps.

Tính năng Generative AI được cho là có thể chọn các từ khóa trong những truy vấn tìm kiếm – như hợp thời trang, cổ điển, cao cấp – và tham chiếu chéo chúng với hàng trăm triệu danh sách doanh nghiệp, bài đánh giá và ảnh để đưa ra đề xuất. Các danh sách được xem xét sẽ được mài giũa về mặt địa lý như thế nào vẫn chưa rõ ràng; The Verge dẫn lời Google nói rằng việc bao gồm một thành phố hoặc khu vực theo tên, như Austin hoặc Texas, sẽ hướng dẫn hệ thống AI sắp xếp các đề xuất trong giới hạn đó. Có khả năng việc sử dụng lời nhắc như "gần đây" hoặc "trong vòng 20 dặm" cũng sẽ được chấp nhận.

Quá trình cải tiến AI của Google Maps, được hỗ trợ thông qua các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), sẽ triển khai chậm. Mọi thứ sẽ bắt đầu ở Hoa Kỳ, nhưng vẫn chưa có thông tin gì về việc mở rộng ra quốc tế. Và ban đầu chỉ một nhóm nhỏ người dùng ở Hoa Kỳ, cụ thể là Local Guides của Google, mới có quyền truy cập vào tính năng AI mới.

Google đang bận rộn với những thay đổi liên quan đến Maps, trong nỗ lực đưa ứng dụng này vượt ra ngoài vai trò là một GPS đơn giản trở thành một trung tâm cung cấp nhiều thông tin hơn. Để hợp lý hóa danh sách nhà hàng và quán ăn, Google Maps gần đây đã triển khai tính năng tự động gán thông tin cho các hình ảnh đồ ăn do người dùng upload lên ngẫu nhiên trên trang bản đồ của nhà hàng.

Tính năng đó sẽ phân tích món ăn trong hình, xác định món trong thực đơn mà nó có nhiều khả năng phản ánh nhất và thậm chí cung cấp thông tin về chế độ ăn uống như liệu món ăn đó có phải là món chay hay không. Thật dễ dàng để hình dung một tính năng như thế này thường không hoàn hảo đến mức nào; vì lý do đó, Google Maps cho phép người dùng đề xuất chỉnh sửa những bức ảnh bị xác định sai.

Google Maps cho phép người dùng đề xuất chỉnh sửa những bức ảnh bị xác định sai

Nhưng không phải tất cả đều là tin tốt - Google Assistant Driving Mode, giúp giảm thiểu việc lái xe mất tập trung bằng cách chấp nhận các lệnh thoại đơn giản cho những việc như đọc tin nhắn và thực hiện cuộc gọi, sẽ ngừng hoạt động trong tháng này.




  • Tags:

Không có đánh giá nào.

Viết một đánh giá.

Để bình luận vui lòng Đăng nhập tài khoản ! hoặcĐăng ký mới!