Sam altman đang đàm phán với hội đồng quản trị để quay lại openai

Sam Altman, hiện đang trong quá trình đàm phán với hội đồng quản trị để tái xuất và lãnh đạo lại công ty sau khi gần như toàn bộ nhân viên đều đòi nghỉ việc.

Theo thông tin từ Bloomberg ngày 21/11, Altman đã tham gia cuộc đàm phán với hội đồng quản trị, do Adam D'Angelo đứng đầu, người đã tổ chức phiếu sa thải ông. Trong số bốn giám đốc khác của OpenAI, Ilya Sutskever, người được cho là đứng sau việc "lật đổ" CEO và chủ tịch, đã thú nhận hối hận và công khai rút lại quyết định sa thải.

Nguồn tin từ Telegraph cho biết có khả năng Sam Altman sẽ trở lại vị trí CEO. Cựu chủ tịch Twitter, Bret Taylor, cũng có thể được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị. Một thông báo mới được gửi đến nhân viên từ Anna Makanju, người đứng đầu vấn đề toàn cầu của OpenAI, nói về việc "xem xét các lựa chọn chấp nhận được" đối với sự trở lại của Altman.

"Cuộc thảo luận căng thẳng đang diễn ra", đoạn thông báo nói.

Emmett Shear, CEO mới của OpenAI, đang được cho là đang xem xét việc nghỉ việc nếu hội đồng quản trị không cung cấp thông tin chi tiết về lý do Altman bị sa thải từ đầu. Trước đó vào ngày 20/11, ông Shear đã cố gắng tổ chức một cuộc họp với toàn bộ nhân viên nhưng họ đã từ chối tham dự.

Các nhà đầu tư hàng đầu cũng đang tạo áp lực lên hội đồng quản trị của OpenAI, yêu cầu Shear từ chức và khôi phục Altman vào vị trí. Vinod Khosla, một trong những nhà đầu tư đầu tiên của OpenAI, nói với Telegraph rằng "Đã đến lúc Shear từ chức trước khi trở thành người duy nhất ở OpenAI."

Trong khi đó, CEO của Microsoft, Satya Nadella, bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Altman quay lại OpenAI, mặc dù ông đã thuyết phục Altman gia nhập Microsoft. Nadella hy vọng thấy những thay đổi trong quản lý tại OpenAI sau sự kiện sa thải.

"Chúng tôi cam kết với cả Sam và OpenAI, bất kể diễn biến như thế nào, tôi sẵn sàng chấp nhận cả hai lựa chọn," CEO Microsoft nói với CNBC.

Trước đó, vào ngày 19/11, Altman và hội đồng quản trị đã có cuộc đàm phán đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó, Sutskever thông báo trễ trong ngày rằng Altman sẽ không quay lại công ty. Thông điệp này khiến hơn 700 trong số 770 nhân viên của OpenAI tức giận và ký vào bức thư đe dọa nghỉ việc nếu mọi thứ không được làm rõ.

Với lo ngại mất hàng trăm triệu USD, một nhóm nhà đầu tư đang chuẩn bị kiện OpenAI. Nhiều công ty khác cũng đang tận dụng tình hình hỗn loạn để tuyển dụng nhân sự từ OpenAI.



  • Tags:

Không có đánh giá nào.

Viết một đánh giá.

Để bình luận vui lòng Đăng nhập tài khoản ! hoặcĐăng ký mới!