Honor, thương hiệu con của huawei, bắt đầu lộ trình ipo khi nhu cầu điện thoại được cải thiện

Honor, một thương hiệu con của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, cho biết hôm thứ Tư rằng họ đang có kế hoạch IPO.

“Để đáp ứng các mục tiêu chiến lược mới, Honor sẽ tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu cổ đông của mình, thu hút nguồn vốn đa dạng và tham gia vào thị trường vốn thông qua IPO (chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng)”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Honor không tiết lộ họ sẽ niêm yết ở quốc gia nào.

Động thái huy động vốn trên thị trường đại chúng nhấn mạnh sự thúc đẩy mạnh mẽ của Honor trên thị trường điện thoại thông minh vì việc này có vẻ như đang tạo ra một thách thức lớn đối với Apple và Samsung ở thị trường cao cấp.

Huawei đã buộc phải bán Honor vào năm 2020 cho một nhóm người mua, trong đó có chính quyền Thâm Quyến, thành phố phía nam Trung Quốc nơi công ty đặt trụ sở chính, sau khi nhiều lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei đã làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của hãng, bằng cách ngăn công ty công nghệ Trung Quốc này tiếp cận các công nghệ quan trọng như phần mềm và chất bán dẫn.

Honor được tách ra để cứu thương hiệu và cho phép nó tiếp tục hoạt động. Dưới thời Huawei, Honor là một thương hiệu giá tầm trung đã đạt được thành công ở một số thị trường. Tuy nhiên, công ty muốn đẩy mạnh vào phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh, nơi có sự tham gia của Apple và Samsung.

Honor có thị phần lớn nhất tại Trung Quốc nhưng vẫn là một công ty nhỏ trên toàn cầu vì chưa xây dựng được thương hiệu của mình. Để giúp thực hiện được điều đó, năm nay, công ty đã tung ra hai chiếc điện thoại màn hình gập đắt tiền.

Gần đây, nhà sản xuất điện thoại thông minh này cho biết họ sẽ bắt đầu chuẩn bị cho đợt IPO. Honor cho biết: “Khi công ty bắt đầu quá trình chuẩn bị IPO, thành phần Hội đồng quản trị sẽ dần dần được điều chỉnh, phù hợp với tiêu chuẩn của một công ty niêm yết, nhằm mang lại sự đa dạng hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu quản lý có liên quan”.




  • Tags:

Không có đánh giá nào.

Viết một đánh giá.

Để bình luận vui lòng Đăng nhập tài khoản ! hoặcĐăng ký mới!