9 ứng dụng nên cài đặt đầu tiên trên điện thoại android mới

Choáng ngợp trước vô số lựa chọn trên Google Play Store? Chúng tôi đã chọn lọc các ứng dụng hàng đầu để giúp điện thoại Android của bạn trở nên hữu ích hơn.

Từ những thứ thiết yếu trong lối sống cho đến những thứ cần phải có về năng suất, đây là những ứng dụng bạn nên cài đặt trên thiết bị của mình trước tiên.

1. VLC

Bất cứ ai có PC đều đã từng sử dụng VLC. Nó cũng có một ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, đây là một trong những ứng dụng phát video tốt nhất cho Android. Và điều tuyệt vời nhất là ứng dụng nguồn mở này vừa miễn phí vừa không có quảng cáo.

VLC hỗ trợ nhiều định dạng video hơn hầu hết các trình phát video có sẵn. Ngoài ra, bạn còn nhận được các tính năng hữu ích như thêm phụ đề, hỗ trợ âm thanh kép, bộ chỉnh âm, v.v... Bạn thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này như một trình phát nhạc chính thức và tạo danh sách phát trong đó.

2. YNAB

Nếu giống như hầu hết mọi người, chắc hẳn bạn thường căng thẳng về tiền bạc. Đó là nơi các ứng dụng lập ngân sách như YNAB (You Need a Budget) có thể giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát tài chính của mình. Thay vì chỉ theo dõi chi tiêu của bạn, YNAB giúp bạn chỉ định từng khoản thu nhập của mình cho các danh mục cụ thể, về cơ bản là giao cho tiền của bạn một "công việc" để thực hiện.

Ứng dụng sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn diện về tình hình tài chính của mình, khuyến khích chi tiêu có chủ ý và thúc đẩy bạn đạt được các mục tiêu tài chính của mình. Giao diện người dùng rõ ràng và dễ làm quen, vì vậy bạn không cần phải mất thời gian tìm hiểu.

3. Instacart

Instacart là cứu cánh tuyệt đối nếu bạn thường xuyên thấy mình không có đủ thời gian cho những công việc nhà như mua hàng tạp hóa. Ứng dụng này cho phép bạn đặt hàng tạp hóa từ các cửa hàng địa phương yêu thích và giao chúng đến tận nhà bạn chỉ sau một hoặc hai giờ.

Instacart là thứ không thể thiếu đối với những ai muốn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách Instacart hoạt động và chi phí bao nhiêu để có ý tưởng tốt hơn.

4. Microsoft To Do

Microsoft To Do là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn quản lý các công việc hàng ngày của mình với các cảnh báo và tùy chỉnh thú vị. Với ứng dụng này, bạn có thể tùy chỉnh danh sách nhiệm vụ của mình và nhận thông báo dựa trên thời gian, địa điểm hoặc ngày.

Ứng dụng này cũng cung cấp cho bạn các đề xuất nhiệm vụ dựa trên email Outlook. Các ứng dụng quản lý tác vụ như thế này có thể giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng trong cuộc sống, chống lại sự trì hoãn trong quá trình này.

5. Bitwarden

Bitwarden là trình quản lý mật khẩu mã nguồn mở miễn phí dành cho Android. Sau khi thiết lập, nó giúp bạn lưu tất cả mật khẩu của mình một cách an toàn vào một kho lưu trữ, có thể truy cập được trên nhiều thiết bị vì đây là ứng dụng đa nền tảng. Điều này loại bỏ rắc rối khi phải nhớ từng mật khẩu cho tất cả các tài khoản của bạn.

Ứng dụng này có tính năng tự động điền mà bạn có thể kích hoạt trong menu cài đặt, cho phép bạn nhập thông tin xác thực của mình chỉ bằng một lần nhấn.

6. ChatGPT

ChatGPT có nhiều khả năng hơn hầu hết mọi người nhận ra và bạn có thể sử dụng nó cho nhiều mục đích khác ngoài việc đặt câu trả lời cho các truy vấn đơn giản mà bạn quá lười tìm kiếm trên Google.

Trên thực tế, có rất nhiều việc bạn có thể làm với ChatGPT, chẳng hạn như dịch ngôn ngữ, lên ý tưởng cho cuốn tiểu thuyết hoặc bài luận của bạn, nhận trợ giúp làm bài tập về nhà, tạo email và bài thuyết trình hấp dẫn hay thậm chí viết thơ.

7. SnapSeed

Snapseed của Google là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho Android. Đây là một công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ để chỉnh sửa và cải thiện ảnh của bạn với vô số công cụ để tinh chỉnh giao diện theo ý thích của bạn.

Bạn có thể áp dụng các bộ lọc, sửa màu, điều chỉnh độ sáng và độ tương phản, cắt hoặc mở rộng cũng như làm được nhiều việc hơn cho ảnh của mình với Snapseed. Nói chung, nếu bạn thích chụp ảnh trên điện thoại thông minh, Snapseed sẽ là một công cụ tuyệt vời trong kho vũ khí của bạn.

8. Canva

Bạn không cần phải là nhà thiết kế đồ họa để tạo ra những hình ảnh bắt mắt. Canva tự hào có một thư viện template miễn phí khổng lồ mà bạn có thể sử dụng cho các bài đăng trên mạng xã hội, bài thuyết trình, áp phích, đồ họa thông tin, hình thu nhỏ YouTube, hình nền, v.v...

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp rất nhiều ảnh có sẵn miễn phí và các yếu tố thiết kế để bạn có thể tùy chỉnh dự án của mình mọi lúc, mọi nơi. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Canva của bên thứ ba để tạo ra những thiết kế đẹp hơn cho các trường hợp sử dụng cụ thể.

9. Musicolet

Musicolet là một trong số ít trình phát nhạc không có quảng cáo dành cho Android, trang nhã và cung cấp nhiều tính năng hữu ích mà các trình phát nhạc thông thường thường thiếu. Bạn có thể tạo các thư mục và danh sách phát để sắp xếp thư viện nhạc của mình, đồng thời tăng cường âm thanh thông qua bộ chỉnh âm tích hợp sẵn.

Musicolet cũng cung cấp các widget thú vị cho màn hình chính. Hơn nữa, nếu một bài hát đang phát và thiết bị chuyển sang chế độ ngủ, nó sẽ thay thế màn hình khóa của bạn bằng ảnh bìa album bài hát và các nút điều khiển. Ứng dụng này cũng hoạt động với Android Auto.



  • Tags:

Không có đánh giá nào.

Viết một đánh giá.

Để bình luận vui lòng Đăng nhập tài khoản ! hoặcĐăng ký mới!