Có gì mới trong ios 17.5 beta 1?

Apple đã phát hành iOS 17.5 beta 1 cho các nhà phát triển vào ngày hôm qua, sau khoảng thời gian dài không có bản phát hành beta nào kéo dài suốt một tháng. Mặc dù iOS 17.5 beta 1 là một bản cập nhật tương đối nhỏ nhưng có một số điều đáng lưu ý.

Thông tin chi tiết về iOS 17.5 beta

iOS 17.5 beta 1 có số bản build là 21F5048f. Tính năng này hiện có sẵn cho các nhà phát triển đã đăng ký, những người có thể cập nhật qua ứng dụng Cài đặt bằng cách đi tới Cài đặt chung rồi chọn Cập nhật phần mềm. Hy vọng iOS 17.5 sẽ được phát hành cho những người thử nghiệm beta công khai vào cuối tuần này hoặc tuần tới.

Có gì mới trong iOS 17.5 beta 1?

Cài đặt web

Tại Liên minh Châu Âu, iOS 17.5 cho phép hỗ trợ cài đặt ứng dụng trực tiếp từ trang web của nhà phát triển. Apple đã công bố tính năng “Web Distribution” mới này vào tháng trước, giải thích rằng nó cho phép các nhà phát triển phân phối ứng dụng iOS trực tiếp từ trang web của họ.

Để sử dụng tính năng này, các nhà phát triển sẽ phải chọn tham gia những điều khoản kinh doanh mới của App Store, nghĩa là họ sẽ trả Core Technology Fee là 0,50 € cho mỗi lần cài đặt áp dụng trên một triệu cài đặt đầu tiên trong 12 tháng qua.

Bất kỳ ứng dụng nào được phân phối qua web vẫn phải đáp ứng các nguyên tắc của Apple. Ứng dụng chỉ có thể được cài đặt từ website domain mà nhà phát triển đã đăng ký trong App Store Connect. Apple cũng sẽ cung cấp một số API để các nhà phát triển tích hợp với chức năng hệ thống.

Mặc dù iOS 17.5 beta 1 đặt nền tảng cho tính năng này nhưng hiện tại không có nhà phát triển nào cung cấp ứng dụng của họ thông qua tính năng Web Distribution mới này. Không thể mong đợi điều này sẽ thay đổi cho đến khi iOS 17.5 được phát hành chính thức vào tháng 5.

Thay đổi thiết kế

iOS 17.5 beta 1 cũng bao gồm một số thay đổi nhỏ về thiết kế trên toàn hệ điều hành.

  • Trong ứng dụng Apple Books, Apple đã thiết kế lại biểu tượng “Reading Goal” ở thanh điều hướng trên cùng.
  • Trong ứng dụng Settings, có một biểu tượng mới cho menu Passkeys Access for Web Browsers trong Privacy & Security.
  • Tiện ích Podcasts đã được cập nhật để có màu động mới thay đổi dựa trên hình minh họa của podcast bạn hiện đang phát.

Giải quyết vấn đề bị theo dõi không mong muốn mới

Theo code được tìm thấy bởi 9to5Mac, iOS 17.5 dường như bao gồm một hệ thống mới dựa trên các tính năng chống theo dõi dành cho những phụ kiện như AirTag. Điều này xảy ra sau khi Apple vào năm ngoái tuyên bố hợp tác với Google để nghiên cứu một “thông số kỹ thuật mới của ngành nhằm giải quyết việc bị theo dõi không mong muốn”.

Các chuỗi được thêm vào ứng dụng Find My tiết lộ rằng iOS sẽ xác định những phụ kiện theo dõi, ngay cả khi chúng không được Apple hoặc Find My chứng nhận và giúp người dùng vô hiệu hóa chúng.

“Phụ kiện này không được chứng nhận trên mạng Apple Find My. Bạn có thể tắt phụ kiện này và ngăn nó chia sẻ vị trí của nó với chủ sở hữu. Để thực hiện việc này, hãy làm theo hướng dẫn do nhà sản xuất mặt hàng này cung cấp trên trang web”, một trong những chuỗi mới cho biết.

Một số tính năng khác

Theo Aaron Perris trên Twitter, iOS 17.5 cũng bao gồm một bản cập nhật cho người dùng MDM: “Các giải pháp MDM hiện có thể thực thi phiên bản beta trong quá trình đăng ký thiết bị tự động”.

Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo với iOS 17.5?

Liệu Apple có kế hoạch thay đổi nhiều hơn cho iOS 17.5 ngoài những gì đã được ra mắt hôm nay hay không vẫn còn phải xem xét. Trọng tâm rõ ràng là Liên minh Châu Âu, nơi Apple tiếp tục thích ứng với Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số đang được Ủy ban Châu Âu thực thi.

iOS 17.5 có thể sẽ được phát hành rộng rãi ra công chúng vào khoảng giữa đến cuối tháng 5. Đây sẽ là bản cập nhật iOS 17 cuối cùng được phát hành trước khi Apple công bố iOS 18 tại WWDC vào tháng 6.



  • Tags:

Không có đánh giá nào.

Viết một đánh giá.

Để bình luận vui lòng Đăng nhập tài khoản ! hoặcĐăng ký mới!