4 cách tẩy vết cháy trên mặt đế của bàn là hiệu quả

Các bà nội trợ có thể tham khảo 4 cách giúp loại bỏ hoàn toàn vết cháy trên mặt đế của bàn là một cách giản tiện nhất.

Vết cháy ở mặt đế của bàn là sẽ ảnh hưởng đến công năng sử dụng

Bàn là (hay bàn ủi) là thiết bị điện gia dụng không thể thiếu tại mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bàn là rất có thể bị cháy trên bề mặt đế.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát nhiệt độ cũng như khi là quần áo trở nên khó khăn hơn.

4 cách sau đây sẽ giúp các bà nội trợ tẩy vết cháy mặt đế của bàn là một cách nhanh chóng.

Sáp nến

Sử dụng sáp nến có thể giúp dễ dàng loại bỏ vết cháy trên bề mặt đế của bàn là một cách khá hiệu quả. Theo đó, hãy chuẩn bị sáp nến và một chiếc khăn sạch. Sau đó cắm điện bàn là, bật công tắc và điều chỉnh bàn là mức nhiệt trung bình.

Khi bàn là bắt đầu nóng dần, hãy cọ sát sáp nến tại nơi có vết bẩn rồi nhanh chóng dùng khăn lau sạch. Các bà nội trợ cũng lưu ý không nên để sáp khô lại trên bàn là sẽ khiến chúng càng thêm bẩn, khó chùi sạch sẽ.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có thể giúp tẩy vết bẩn ở mặt đế bàn là khá hiệu quả

Kem đánh răng cũng có tác dụng xóa bỏ vết cháy ở bàn là. Tất cả những gì cần đến là một tuýp kem đánh răng, một chiếc khăn ẩm nóng cùng bàn chải đánh răng lông mềm.

Kế đến, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ và thoa lên bề mặt có chứa vết cháy tại mặt đế bàn là rồi đợi khoảng 2 - 4 phút trước khi dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt. Sau cùng, dùng khăn ẩm lau sạch sẽ giúp vết cháy biến mất và giúp đế bàn là trông mới như xưa.

Thuốc tẩy

Thuốc tẩy có tác dụng khá tốt trong việc làm sạch vết cháy ở mặt đế bàn là bởi khả năng tẩy rửa vết bẩn cao. Hãy thấm khăn sạch với một lượng thuốc tẩy vừa đủ. Sau đó dùng bàn là là nhiều lần trên khăn thấm thuốc tẩy.

Tuy nhiên, các bà nội trợ cũng cần cẩn thận để nhiệt độ vừa phải, không quá cao để mặt đế bàn là có thể bị cháy sém hơn. Sau khi đã lau xong vết cháy, hãy dùng khăn sạch lau lại một lần nữa là hoàn tất công đoạn.

Chanh

Sử dụng quả chanh (hoặc hỗn hợp giấm ăn và muối) cũng sẽ giúp đánh bay vết bẩn trên mặt đế bàn là. Các bà nội trợ hãy chuẩn bị một quả chanh và một chiếc khăn sạch. Kế đến, cắt đôi quả chanh rồi chà mạnh lên vị trí có các vết cháy bám trên mặt đế bàn là.

Sau khoảng 2 - 3 phút, dùng khăn sạch lau kỹ lại bề mặt. Các bà nội trợ nên lau lại nhiều lần để đảm bảo nước chanh không còn đọng lại ở mặt đế của bàn là vì chúng có thể bị hoen rỉ, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị khi sử dụng.


Chủ đề Tương tự


Không có đánh giá nào.

Viết một đánh giá.

Để bình luận vui lòng Đăng nhập tài khoản ! hoặcĐăng ký mới!