Liệu cốt truyện có hoàn toàn quan trọng với một tựa game?

Phần lớn thì chúng ta chơi game đều chỉ để giải trí trong chốc lát, trên điện thoại khi đang chờ đến lượt xếp hàng hoặc ngồi quán trà đá cho đỡ nhàm chán hay chơi trên PC để chờ đến giờ đi chơi cùng người yêu.

Chỉ đơn giản như vậy thôi và hầu hết mọi người đều thích thú với trò chơi đó mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều về tựa game mà mình đang chơi. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm phát triển, các tựa game dần được cải thiện về đồ họa, gameplay, chế độ chơi... nhằm kéo dài thời gian của người chơi. Trong đó yếu tố cốt truyện đang dần trở nên được chú trọng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, những tựa game nhiều người chơi (multiplayer) được cập nhật thường xuyên cũng là một kiểu game thu hút được số lượng người chơi lớn, điển hình là Liên Minh Huyền Thoại, Free Fire, PUBG Mobile, PUBG, Đấu Trường Chân Lý... Những nội dung mới liên tục được cập nhật sẽ hấp dẫn người chơi hơn, khuyến khích họ tương tác và kéo theo đó là lượng khán giả được mở rộng hơn.

Tại sao game mobile lại có ít có game cốt truyện hơn?

game cốt truyện

Đa số trên thị trường game mobile đều là những tựa game tung ra những dịch vụ trực tiếp. Những dịch vụ này được cung cấp dưới dạng nội dung mới trong game như vật phẩm, tính năng... và được cập nhật liên tục để người chơi mua và trải nghiệm. Một ví dụ cụ thể đó là skin của Free Fire hoặc Liên Quân.

Đa số trên thị trường game mobile hiện tại đều hoạt động theo kiểu này, còn với những tựa game sở hữu đồ họa đẹp và có một cốt truyện hay thì đều không được người chơi chú ý đến cho lắm. Trong một trò chơi, khi mà số lần cập nhật tăng lên thì doanh thu cùng với cơ hội phát triển cũng sẽ tăng theo.

game online

Tuy nhiên, điều này lại là không thể thực hiện nếu nói đến những tựa game có cốt truyện. Những nhà sáng tạo game có thể dễ dàng kiếm tiền từ một tựa game không có cốt truyện và được cập nhật nội dung liên tục. Nhưng với một tựa game hoàn toàn dựa vào cốt truyện thì đây là một điều khó khăn nếu không phát hành những bản DLC mới.

game pc

Một cốt truyện hời hợt hoặc không có chiều sâu sẽ khó có thể thu hút người chơi. Bạn sẽ không hiểu được nội dung cốt truyện và đôi khi là không thấy mục đích để chơi trò chơi đó. Nếu cốt truyện của game thiếu đi sự nhất quán và nhiều "hạt sạn" sẽ khó có thể thành công. Dù nó có thể kéo dài thời gian chơi của game thủ ra, nhưng khả năng chơi lại tựa game đó sẽ giảm.

game mobile

Những đoạn cắt cảnh theo cốt truyện trong game cũng là một yếu tố quan trọng của câu chuyện và trò chơi sẽ có lợi nếu chúng hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nếu đoạn cắt cảnh mà các chi tiết thể hiện kém thì đó sẽ là sự hủy diệt về trải nghiệm của người chơi. Ngôn ngữ cũng sẽ là một rào cản với những nội dung cốt truyện, nó sẽ khiến người chơi bỏ qua rất nhanh phần cốt truyện của game.

Vậy cốt truyện có hoàn toàn quan trọng với một trò chơi hay không?

Chắc chắn là có, nhưng một tựa game cũng không cần thiết phải có cốt truyện để có thể thu hút người chơi. Bạn có thể tìm ra rất nhiều ví dụ ngay trong bảng xếp hạng trò chơi game mobile

trò chơi

Tóm lại, một cốt truyện hấp dẫn sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm của người chơi trong game. Bạn sẽ nhớ về tựa game đó nhiều hơn và thậm chí là kể lại cho bạn bè của mình nghe. Nó luôn là một vai trò đóng yếu tố then chốt trong việc tạo ra những tựa game chất lượng.



  • Tags:

Không có đánh giá nào.

Viết một đánh giá.

Để bình luận vui lòng Đăng nhập tài khoản ! hoặcĐăng ký mới!